Trong những ngày giãn cách xã hội, nấu ăn trở thành thú vui của nhiều người. Đó là lý do khiến cho các kênh làm về ẩm thực, nấu ăn có lượt tìm kiếm tăng lên.

Theo dữ liệu của google cho biết những lượt tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chủ đề nấu nướng tăng mạnh ngay sau chỉ thị 16 của chính phủ. Những kênh Youtube về ẩm thực được nhiều người quan tâm hơn trong mùa dịch.
Đề tài không mới nhưng đa dạng
Chủ đề ẩm thực khá quen thuộc nhưng lại khá phong phú và có sức thu hút lâu dài. Chỉ cần search một từ khóa về ẩm thực bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm video về ẩm thực xuất hiện. Điển hình như ẩm thực đồng quê, review ăn uống, món ngon mỗi ngày, hướng dẫn nấu ăn của các nghệ sĩ,…

Một vài kênh Youtube nổi tiếng hiện nay được giới trẻ quan tâm như: Ẩm thực mẹ làm, Khoai lang thang, Cô Ba Bình Dương,… Ngoài ra, trên nền tảng Tiktok cũng có một vài cái tên có lượng follow lớn như ông anh thích nấu ăn, muốn ăn ngon,…
Hàng loạt video hướng dẫn chế biến các món ăn đa dạng từ đơn giản đến phức tạp. Từ ẩm thực truyền thống đến các món Tây hiện đại. Điều này đã giúp mọi người cảm thấy đỡ nhàm chán trong những ngày cách ly. Tạo điều kiện để cho các đầu bếp gia đình nâng cao tay nghề của bản thân.
Nếu như trước đây bạn cần phải ngồi hàng giờ để xem hướng dẫn chi tiết. Thì ngày nay các video đã được tóm gọn trong một khoảng thời gian ngắn chỉ từ 1-3 phút.
Cơ hội quảng bá ẩm thực Việt
Ẩm thực Việt đã trở nên gần gũi hơn nhờ những kênh Youtube như Ẩm thực mẹ làm của anh Đồng Văn Hùng và mẹ cùng thực hiện. Nội dung xoay quanh người phụ nữ nông thôn bình dị với những hoạt động hàng ngày. Với hình ảnh chân thực, gần gũi Ẩm thực mẹ làm đã chạm đến trái tim của người xem.

Hay như kênh Khoai lang thang vừa kết hợp du lịch vừa quảng bá ẩm thực vùng miền. Kênh Youtube này nhận được lượng follow khá lớn, đặc biệt là các bạn trẻ mê xê dịch. Kênh có hơn 150 video với các nội dung đa dạng về văn hóa ẩm thực của nhiều vùng miền khác nhau trong và ngoài nước. Mang đến cho người xem những thước phim chân thực về ẩm thực cũng như danh lam thắng cảnh của từng địa phương. Đó là lý do khiến nhiều người tìm đến kênh của Khoai lang thang.
Có thể thấy những vlog ẩm thực ngày nay không chỉ đơn giản để dạy nấu ăn. Mà còn có tính giải trí và là cơ hội quảng bá nền ẩm thực Việt Nam đến gần hơn du khách nước ngoài.